Từ tân binh ngành đồ uống đến thương hiệu cà phê hàng đầu cho người Việt
MacCoffee CaféPHỐ đã có bước chuyển mình đầy ấn tượng khi từ vị trí một tân binh chập chững đã vươn lên trở thành một thương hiệu mạnh thuộc top đầu phân khúc cà phê hòa tan.
Khởi đầu nhiều thách thức
Năm 2013, bằng việc giới thiệu ra thị trường sản phẩm cà phê hòa tan MacCoffee CaféPHỐ, Công ty TNHH FES (Việt Nam) (thành viên của Tập đoàn Food Empire Singapore) bắt đầu với vai trò tân binh ngành đồ uống. Sau 10 năm, MacCoffee CaféPHỐ xuất sắc vươn lên vị trí top 5 thương hiệu hàng đầu thị trường, cung cấp hơn 1 tỉ ly cà phê đến khách hàng khắp mọi miền Tổ quốc. Không chỉ là so sánh mốc thời gian hay dừng lại ở câu chuyện về một sản phẩm đồ uống, người tiêu dùng nhắc đến MacCoffee CaféPHỐ còn vì hành trình truyền cảm hứng về một đại diện của cuộc “cách mạng cà phê” từng thay đổi thói quen của hàng triệu khách hàng.
Cà phê sữa đá là một trong những thức uống phổ biến nhất ở Việt Nam, gắn liền với đời sống của người dân ba miền Bắc – Trung – Nam, thậm chí còn là trải nghiệm không thể bỏ qua của khách nước ngoài đến đây du lịch. Nhưng dưới góc độ kinh doanh, sự ra đời và phát triển của một thương hiệu cà phê hòa tan vốn không hề dễ dàng khi phải đối diện với hàng loạt thử thách về cả thói quen tiêu dùng lẫn sự đón nhận của thị trường.
Trong sự kiện kỷ niệm 10 năm ra mắt và phát triển của MacCoffee CaféPHỐ tại Việt Nam diễn ra vào tháng 3.2023 vừa qua, ông Sudeep Nair – Giám đốc điều hành toàn cầu của Tập đoàn Food Empire cho biết, ở thời điểm bắt đầu thương hiệu từng có không ít áp lực vì thị trường vốn đã có rất nhiều “ông lớn” về cà phê hòa tan. Tuy nhiên, FES (Việt Nam) có một niềm tin là sẽ tìm được thị trường ngách để phục vụ hơn 90 triệu người tiêu dùng Việt Nam vốn rất yêu thích cà phê và luôn sẵn sàng chấp nhận những cái mới.
Những chiến lược đúng đắn và khác biệt
Nhờ chiến lược đúng đắn khi tập trung nâng cao chất lượng, chú trọng nguồn nguyên liệu hảo hạng, đẩy mạnh công nghệ và hướng truyền thông kết hợp hài hòa giữa văn hóa truyền thống và hiện đại, MacCoffee CaféPHỐ đã dần chinh phục được khẩu vị khách hàng. Chính những giá trị vượt trội và khác biệt này đã đưa thương hiệu từ một tên tuổi mới đã trở thành người bạn đồng hành quen thuộc, giúp hàng triệu khách hàng có cơ hội thưởng thức ly cà phê thơm ngon mỗi sáng mà không mất nhiều thời gian pha chế.
Ngoài ra, ông Tan Wang Cheow – Chủ tịch tập đoàn Food Empire cũng nhấn mạnh, sự thành công của Công ty FES Việt Nam và dòng sản phẩm MacCoffee CaféPHỐ còn đến từ những cống hiến quý báu của đội ngũ nhân sự suốt 10 năm qua. Chủ tịch tập đoàn Food Empire tiết lộ, văn hóa doanh nghiệp là điều mà bất cứ lãnh đạo hay cán bộ nhân viên của Công ty FES (Việt Nam) luôn cảm thấy tự hào. Thông qua đó, mỗi nhân viên đều có thể cảm nhận được công ty là nơi nuôi dưỡng đam mê và khát vọng, để mọi người có cơ hội thể hiện năng lực trên tinh thần chia sẻ và sự tận tâm.
“MacCoffee CaféPHỐ ngày nay đã có chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng. Đặc biệt hơn, dòng sản phẩm phát triển riêng cho thị trường Việt Nam này còn được một số thị trường khác quan tâm”, lãnh đạo Tập đoàn Food Empire chia sẻ.
Từ nền tảng phát triển bền vững, Công ty FES (Việt Nam) đã đặt ra những mục tiêu mới cho thập kỷ tới. Trong đó, ưu tiên hàng đầu sẽ là việc phát triển hệ thống phân phối rộng khắp, đồng thời nghiên cứu, sáng tạo thêm nhiều sản phẩm mới ngoài cà phê nhằm mở rộng tệp khách hàng tiềm năng. Về đường dài, Tập đoàn Food Empire đặt nhiều kỳ vọng đưa FES (Việt Nam) trở thành một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực cà phê hòa tan. Với những nỗ lực bền bỉ của cả tập thể, MacCoffee CaféPHỐ vẫn sẽ là dòng sản phẩm chủ lực, hứa hẹn tạo nên nhiều điều ấn tượng đối với những người yêu cà phê Việt Nam trong tương lai gần.